5 Bí Quyết Giúp Quán Ăn Của Bạn Bán Đắt Hàng Trên Grabfood

Công nghệ số ngày càng triển đồng nghĩa việc kinh doanh đồ ăn online đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là trên các app giao hàng như Grab Food. Tuy nhiên, điều này cũng khiến việc cạnh tranh ngày càng trở nên gắt gao hơn với việc ngày càng nhiều quán ăn bắt đầu hợp tác với Grab Food. Vậy bạn có biết đâu là bí quyết giúp quán ăn của bạn trở nên nổi bật, bán đắt hàng trên Grab Food hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Tương Việt Hoa Sen nhé!

Trở thành quán ăn được yêu thích

Trở thành quán ăn được yêu thích là cách hiệu quả nhất giúp quán ăn của bạn bán đắt hàng trên Grab Food. Khi trở thành quán yêu thích (đối tác chính thức của GrabFood), quán sẽ được đánh dấu tích xanh, từ đó tăng cao độ tin cậy trong mắt khách hàng. Điều này giúp quán có cơ hội bán hàng tốt hơn, thu hút nhiều đơn đặt hàng hơn, đặc biệt là với khách hàng mới.

Ngoài ra, khi trở thành quán được yêu thích trên Grab Food, bạn còn nhận được một số đặc quyền như được hưởng ưu đãi của Grab sớm nhất, ưu tiên hiển thị vị trí đầu tiên, rút ngắn thời gian chuẩn bị món, giảm tỷ lệ khách huy đơn…

Chia sẻ thông tin khuyến mãi của GrabFood

Sau khi trở thành Quán ưa thích, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ các chương trình khuyến mãi của GrabFood lên các trang mạng xã hội. Trên ứng dụng quản lý nhà hàng Grab Merchant, bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi cho cửa hàng của mình hoặc tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng được tổ chức bởi GrabFood. Bằng cách này, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua việc chia sẻ mã giảm giá cùng các ưu đãi hấp dẫn, từ đó giúp bạn bán đắt hàng trên Grab Food hơn.

Thường xuyên cập nhật menu

Việc cập nhật menu thường xuyên là điều mà bạn bắt buộc phải làm nếu muốn bán đắt hàng trên Grab Food. Dù nhiều người nghĩ rằng thông tin món ăn đã đủ, đẹp nên không cần phải cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thường xuyên thay đổi hình ảnh và mô tả chi tiết sẽ giúp khách hàng không bị nhàm chán cũng như cảm thấy có cảm hứng hơn khi đặt món. 

Bạn cũng không cần thay đổi quá thường xuyên, chỉ cần duy trì một khoảng 2-3 tháng một lần, đặc biệt vào dịp lễ tết hoặc dịp đặc biệt để phù hợp với thời điểm hiện tại là được.

Chạy quảng cáo

Khi trở thành đối tác chính thức của GrabFood, việc sử dụng ứng dụng Grab Merchant để chạy quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Quán ăn có thể thu hút khách hàng trên ứng dụng thông qua hai loại quảng cáo tự tạo bao gồm quảng cáo hình ảnh và quảng cáo tìm kiếm món. Bằng cách này, quán có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, hiển thị ưu đãi, bán đắt hàng trên Grab Food hơn, chủ động thực hiện và kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của mình.

Định giá bán hàng

Trên GrabFood, việc định giá sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong chiến lược bán đắt hàng trên Grab Food. Với mức chiết khấu từ 25% - 30% mà GrabFood đang áp dụng, bạn cần tăng giá đồ ăn và nước uống trên ứng dụng cao hơn so với giá bán tại cửa hàng. Tuy nhiên, việc định giá cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn cần nghiên cứu kỹ về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và xem xét chi phí sản xuất món ăn để đặt giá bán phù hợp. 

Lưu ý rằng, việc định giá quá cao có thể khiến GrabFood chấm dứt hợp đồng với quán của bạn. Bạn có thể tạo ra các combo hoặc khuyến mãi để tăng lợi nhuận mà không làm tăng quá mức giá bán.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được đâu là 5 bí quyết giúp quán ăn của bạn bán đắt hàng trên Grab Food. Nhớ rằng, thành công không đến từ việc áp dụng một bí quyết duy nhất, mà là sự kết hợp linh hoạt và hiệu quả giữa các phương pháp. Với những bí quyết này, quán của bạn sẽ có cơ hội vươn tới thành công, trở thành sự lựa chọn yêu thích trong lòng khách hàng.

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để được cập nhật thêm những kiến thức ẩm thực thú vị khác nhé!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Tương Việt Hoa Sen qua Website, Fanpage hoặc hotline 0917.121.004 để nhanh chóng được giải đáp nhé! Cảm ơn vì đã theo dõi.