5 Chương Trình Khuyến Mãi Nhà Hàng, Quán Ăn Nào Cũng Có Thể Thực Hiện

Khi thị trường ẩm thực ngày càng cạnh tranh, việc giữ chân và thu hút thêm khách hàng là bài toán không dễ dàng đối với các chủ nhà hàng, quán ăn. Một trong những chiến lược hiệu quả để giải quyết vấn đề này chính là áp dụng các chương trình khuyến mãi sáng tạo, hấp dẫn. Vậy bạn có biết đâu là 5 chương trình khuyến mãi mà nhà hàng, quán ăn nào cũng có thể thực hiện hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Tương Việt Hoa Sen nhé!

Tại sao cần áp dụng chương trình khuyến mãi?

Tăng giá trị đơn hàng

Đối với những khách hàng quen thuộc, việc tăng giá trị đơn hàng thường gặp khó khăn do họ chỉ gọi các món ăn quen thuộc với lượng thức ăn cố định. Tuy nhiên, ngoài việc giới thiệu món mới, chương trình khuyến mãi dựa trên giá trị đơn hàng tối thiểu có thể khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn nhờ vào tâm lý cho rằng đó là một quyết định "hời”. Để tăng doanh thu nhanh chóng, hãy tích hợp những chương trình này vào kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn.

Tăng khả năng cạnh tranh

Việc thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi lớn là chiến lược hiệu quả giúp tăng khả năng cạnh tranh, thu hút khách hàng từ các nhà hàng, quán ăn khác đến dùng dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp khi bạn có tiềm lực tài chính mạnh, đủ khả năng triển khai các chương trình hấp dẫn mà đối thủ khó theo kịp. 

Thu hút khách hàng mới

Các chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng voucher sau lần dùng bữa đầu tiên là yếu tố quan trọng giúp thu hút các khách hàng mới, đặc biệt trong dịp khai trương, flash sale hoặc lễ Tết. Nhiều nhà hàng đã thành công với chiến lược này. Hãy thử triển khai một chương trình tương tự để đo lường hiệu quả nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng dịch vụ khi nhà hàng đông khách trong thời gian cao điểm.

Các chương trình khuyến mãi cho nhà hàng, quán ăn

Khuyến mãi cho tổng hóa đơn

Chương trình khuyến mãi giảm giá theo % trên tổng hóa đơn là một cách hiệu quả giúp thu hút khách hàng, đặc biệt khi giá trị đơn hàng càng lớn. Điều này đánh vào tâm lý người tiêu dùng, khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi triển khai, cần tính toán kỹ các điều kiện áp dụng như mức chi tiêu tối thiểu hoặc số lượng khách hàng. Nếu không cẩn thận, chương trình có thể dẫn đến thua lỗ thay vì mang lại lợi nhuận. 

Áp dụng cho thực đơn, món ăn riêng biệt

Chương trình khuyến mãi giảm giá cho các món ăn, thực đơn riêng biệt thường được áp dụng cho những món có tỷ lệ lợi nhuận cao, dễ chế biến với nguyên liệu dễ tìm. Điều này giúp tối ưu hóa lợi nhuận, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để chương trình thực sự hiệu quả, cần tính toán cẩn thận tỷ lệ lợi nhuận từng món bằng cách tuân thủ định lượng cũng như dự đoán chính xác nhu cầu khách hàng. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này giúp đảm bảo chương trình vừa hấp dẫn, vừa mang lại doanh thu tốt cho nhà hàng.

Khuyến mãi cho hành động cụ thể

Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thực hiện các hành động cụ thể như check-in tại quán, chia sẻ hình ảnh công khai trên Facebook, quay livestream nhà hàng đều là cách hiệu quả để biến khách hàng thành kênh truyền thông miễn phí. Ngoài ra, khuyến mãi cho khách hàng đi một mình cũng tạo cơ hội quảng bá thêm về thực đơn, không gian quán. Những chương trình này không chỉ giúp thu hút thêm khách hàng mới mà còn tăng cường sự hiện diện của nhà hàng, quán ăn, trên mạng xã hội.

Tổ chức chương trình khuyến mãi vào ngày đặc biệt

Các ngày đặc biệt như lễ, Tết hay ngày khai trương chính là thời điểm lý tưởng để nhà hàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vào những dịp này, nhiều khách hàng có thời gian rảnh, thường rủ bạn bè hoặc người thân ghé qua nên dễ dàng thu hút sự hưởng ứng. Để tăng hiệu quả, nên áp dụng điều kiện khuyến mãi cho các nhóm khách từ một số người nhất định trở lên giúp thúc đẩy việc đi theo nhóm và tăng doanh thu cho nhà hàng, quán ăn.

Khuyến mãi theo khung giờ

Khuyến mãi theo khung giờ là cách hiệu quả để thu hút khách hàng vào những thời điểm vắng khách như từ 9h đến 10h sáng hoặc 3h đến 5h chiều. Chương trình này không chỉ giúp nhà hàng, quán ăn lấp đầy chỗ trống trong giờ thấp điểm mà còn giúp tiêu thụ nguyên liệu nhanh hơn, giảm chi phí bảo quản. Nhờ đó, doanh thu có thể tăng lên một cách đáng kể, đồng thời tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực và nguyên vật liệu của nhà hàng.

Những chương trình khuyến mãi thông minh không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn tạo cơ hội để nhà hàng, quán ăn ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Hãy thử nghiệm và điều chỉnh các chương trình để tìm ra phương án tối ưu nhất cho nhà hàng, quán ăn của bạn.

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để được cập nhật thêm những kiến thức thú vị khác nhé!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Tương Việt Hoa Sen để được hỗ trợ tư vấn qua:

Website: Tương Việt Hoa Sen

Fanpage: Tương Việt Hoa Sen

Shopee: Tương Việt Hoa Sen

Hotline: 0917.121.004