Những lưu ý đối với doanh nghiệp trong ngành F&B

F&B đang dần trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất đối với các bạn trẻ đang muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy F&B là gì? và có sức hút lớn ra sao? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

 

Thị trường tiềm năng của F&B

Theo thống kê tính đến cuối năm 2016, tổng số nhà hàng trên cả nước đã đạt đến con số 540,000 trong đó có hơn 430.000 của hàng vừa và nhỏ. Hơn 7.000 cửa hàng chuyên phục vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng chuyên phục vụ đồ uống và 80.000 nhà hàng được đầu tư bài bản. goed samsung hoesje Những con số khủng khiếp này đã giúp cho tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt đến 12% và trở thành 1 trong 3 nhóm ngày có mức tăng trưởng cao nhất Việt Nam. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục được mở rộng lên đến mức tăng trưởng hơn 18% vào 2018. Năm 2017 dân số Việt Nam đã chạm mộc 96 triệu người và xếp thứ 14 trên thế giới và mức tăng trưởng dân số trung bình nằm ở mức 1,1%/năm. Với nền kinh tế và chính trị ổn định, tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng lớn dẫn đến thị trường F&B còn thêm màu mỡ và tiềm năng hơn nữa. Người ta chấp nhận chi nhiều tiền hơn cho lĩnh vực nãy nhưng cũng đòi hỏi ở đó sự chất lượng không chỉ ở sản phẩm mà còn ở dịch vụ và con người.

 

Doanh nghiệp cần chú ý gì để tồn tại trong ngành F&B là gì?

Để cho một chiến dịch đầu tư và phát triển theo đúng dự định các doanh nghiệp cần định hướng chiến lược cũng như có sự định vị thương hiệu một cách đúng đắn nhất.

 

Định hướng chiến lược

Để có một chặng đường đến đích với ít chông gai bước đầu tiên các doanh nghiệp cần xác định rõ chính định hướng và khả năng của mình. combinaison licorne Chẳng ai có thể phủ nhận độ màu mỡ trong lĩnh vực F&B nhưng nó cũng dần bị bão hòa do sự phát triển qúa bùng nổ. Vậy liệu doanh nghiệp của bạn đã chuẩn bị được những gì về sản phẩm về tính cạnh tranh của thị trường? Về vốn đầu tư hay con người?… Như vậy để khởi đầu cho một chiến lược kinh doanh phù hợp, các doanh nghiệp cần hiểu rõ về điểm mạnh và điểm yếu của thị trường và của chính bản thân họ.

 

Định vị thương hiệu

Doanh nghiệp của bạn sẽ là ai trong gần 600.000 doanh nghiệp về F&B ngoài kia? Bạn sẽ mang lại điều gì cho khách hàng và phát triển doanh nghiệp của mình? Đó chỉ là một số ít những câu hỏi mà các doanh nghiệp phải trả lời được trước khi bắt tay vào lĩnh vực này. Bạn đã trả lời được những câu hỏi trên chưa? Bước tiếp theo cần được chuẩn bị đó chính là mở rộng thị trường. masque licorne Điều mấu chốt quan trọng nhất trong lĩnh vực F&B chính là 4P (Chiều ngang) và 3P(Chiều sâu) vậy các doanh nghiệp cần tập trung vào điều gì để có thể đứng vững trong thị trường màu mỡ những cạnh tranh khốc liệt này?

 

4P trong lĩnh vực F&B

Như chúng ta đã biết 4P đầu tiên bao gồm: Sản Phẩm (Product), Giá cả (Price) Phân phối (Place) và các chiến dịch marketing (Promotion). Khi mà nền kinh tế phát triển theo hướng 4.0, Promotion không chỉ là một hình thức khuyến mãi đơn giản mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho khách hàng tiếp cận thương hiện của mình một các nhanh Chóng và đầy đủ nhất và cũng khiến các doanh nghiệp có sự ưu tiên đầu tư hàng đầu. coque licorne samsung Sau khi đã mở rộng được nhận thức của khách hàng về thương hiệu, điều quan trọng tiếp theo chính là định vị và khẳng định được vị trí trong tâm trí khách hàng, nó được thể hiện qua giá cả, chất lượng sản phẩm và các kênh phân phối. Như vậy 4P như một phương pháp hiệu quả giúp phát triển doanh nghiệp theo chiều ngang, làm mở rộng thị trường đưa đến cho khách hàng những thông tin và định vị thương hiệu mà các doanh nghiệp muốn hướng tới. Nhưng với một thị trường khốc liệt như F&B không dễ để có sự tồn tại và phát triển đơn giản như vậy, nó còn đòi hỏi rất nhiều ở chiều sâu đó cũng chính là 3P sau cùng.

 

3P trong lĩnh vực F&B

Khi xã hội được phát triển nhiều hơn, người ta không còn đặt quá nhiều sự quan tâm vào giá cả mà hơn hết đó chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ. combinaison licorne Vậy một doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B muốn tồn tại và phát triển lâu dài cần có sự đầu tư đúng và đủ vào 3P sau cùng bao gồm: People (con người), Physical Evidence (trải nghiệm thực tế) và Processes (quy trình) nhằm giúp doanh nghiệp đào sâu vào lĩnh vực F&B và định vị đúng thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng. veste pokemon Việc mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái nhất, phong cách phục vụ tốt và chuyên nghiệp nhất, một không gian thoải mái và sự thẩm mĩ trong mỗi sản phẩm đó là một trong những mấu chốt dẫn đến sự thành công trong lĩnh vực này. pyjama licorne Kinh doanh không hề dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ, nó cần sự đầu tư một cách kĩ lưỡng và bài bản mới có thể dẫn đến sự thành công.