Trái với sự lầm tưởng của nhiều người về sự dễ dàng và thuận lợi của F&B, ngành công nghiệp này cũng ẩn chứa không ít rủi ro, thử thách. Những rủi ro ấy là gì? Doanh nghiệp cần giải quyết chúng ra sao? Chúng ta hãy cùng bàn luận ở bài viết này nhé!
F&B cũng như bao ngành công nghiệp khác, cũng tồn tại nhiều dòng sản phẩm với vòng đời ngắn dài khác nhau. Nếu ví ngành F&B là một đường đua thì những doanh nghiệp chọn mô hình mang tính nhất thời sẽ là những người đi nhanh nhất, nhưng chưa chắc sẽ đi được xa nhất. Họ có thể thu được siêu lợi nhuận phút ban đầu rồi lặng lẽ rời cuộc chơi khi sản phẩm đến giai đoạn bão hòa.
Nếu bạn chọn cho mình những sản phẩm được yêu mến vì trào lưu, không có tính bền vững và không có điểm khác biệt, thị trường và khách hàng sẽ tự động đào thải nó chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, dù có thể họ từng rất thích nó. Đó cũng là lý do vì sao nhiều start-up chỉ tồn tại được trong vòng 3-5 năm đầu tiên.
Quá trình phân tích và khảo sát thị trường là bước quan trọng nhất để xác định đúng nhu cầu khách hàng nhưng dường như lại bị bỏ qua, hoặc làm sơ sài. Nếu không hiểu khách hàng thích gì, hiểu được nỗi khắc khoải và khao khát trong lòng họ thì dù mô hình có tốt đến đâu, món ăn thức uống có chất lượng đến đâu, họ cũng không tìm đến bạn.
Bài học rút ra ở đây là định vị thương hiệu chính xác ngay từ ban đầu, đừng bán thứ mình có mà hãy bán thứ thị trường cần.
Việc sử dụng tiền đầu tư vào mục đích gì, xoay vòng chi phí ra sao, quản lý dòng tiền như thế nào cho hiệu quả đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, kể cả đã hoạt động lâu năm. Hoạch định kế hoạch tài chính cũng giống như lập kế hoạch du lịch. Bạn cần biết mình đang ở đâu, sẽ đi đến đâu, cần bao nhiêu chi phí và sẽ làm gì trong suốt chuyến đi.
Như đã nói ở bài trước, chúng ta đều biết F&B xuất phát từ Hospitality (Dịch vụ khách hàng), vì vậy tiêu chí hàng đầu của kinh doanh F&B không gì khác ngoài hướng đến khách hàng. Menu chất lượng, vị trí cửa hàng đắc địa, nguồn lực tài chính mạnh để đi đường dài vẫn là chưa đủ.
Phản hồi của khách hàng về thương hiệu chính là cơ sở để doanh nghiệp cải tiến sản phẩm, dịch vụ cũng như điều chỉnh các kế hoạch ban đầu của mình.
Với kinh nghiệm và kiến thức sau gần 10 năm hoạt động trong ngành, Phượng Hoàng Concept tự tin giải pháp chúng tôi đưa ra cho chủ dự án sẽ là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất. Những concept hợp thị hiếu, những chiến lược branding bài bản được Phượng Hoàng Concept xây dựng riêng cho bạn sẽ là tiền đề cho sự phát triển bền vững của dự án sau này.
Bí quyết thành công của một quán ăn nhỏ là biết cách giữ chân khách hàng bằng những món ăn ngon với hương vị riêng biệt. Chính vì vậy, việc chăm chút…
Một trong những mô hình kinh doanh đang có nhiều cơ hội phát triển nhất hiện nay chính là F&B. Vậy bạn có biết, những mô hình F&B nào đang nhận được nhiều…
Nhân dịp tháng 10 này có ngày tôn vinh phụ nữ, Tương Việt Hoa Sen cũng muốn chia sẻ một chút về câu chuyện khởi nghiệp của hai nàng dâu nhà Hoa Sen nhé!…
Những dịch vụ phổ biến của ngành F&B là gì? Ngành F&B và ngành dịch vụ có mối quan hệ thế nào? Với những chia sẻ thú vị bên dưới, Tương Việt Hoa chắc…
Khu vực Đông Nam Bộ và Miền Tây - Ms.Thu: 0917121004.
Địa chỉ: 25A/4 Đường 21/4, Khu Phố Núi Tung, Phường Suối Tre, Thành Phố Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai
Khu vực Nam Trung Bộ - Ms.Tiên: 0942561168.
Địa chỉ: 115 Lạc Long Quân, Thôn Tiến Phú, Xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Khu vực Miền Trung Tây Nguyên - Mr.Phúc: 0943805123.
Địa chỉ: Thôn 4, Nguyễn Siêu, xã Diên Phú, TP Pleiku, Gia Lai